Sun Group: Kiến tạo kiệt tác làm đẹp những vùng đất

Nhắc đến Sun Property là nhắc đến hành trình làm đẹp những vùng đất, định vị những giá trị mới, phát triển thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Sứ mệnh làm đẹp những vùng đất
15 năm về trước, Việt Nam dẫu giàu tiềm năng nhưng vô danh trên bản đồ du lịch thế giới. Thực tế đó thôi thúc các lãnh đạo Sun Group khi về nước lập nghiệp thực hiện sứ mệnh, làm đẹp các vùng đất, tạo bệ phóng đưa du lịch Việt Nam cất cánh.

Cùng với việc nâng tầm du lịch, những người khai mở Sun Group đã bắt tay làm một điều chưa từng có tiền lệ: phác họa những nét đầu tiên trong kế hoạch định vị và thiết lập những chuẩn mực mới cho ngành BĐS hạng sang hướng đến sân chơi tầm cỡ quốc tế. Từ tư duy đột phá cùng tầm nhìn dài hạn và tiềm lực dồi dào, Sun Group hướng đến cho ra đời một khái niệm mới: bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng với sự dẫn dắt của thương hiệu Sun Group.

Dựa trên những nền móng này, tâm huyết làm đẹp các vùng đất của Sun Group tiếp tục được kế thừa và phát huy qua những dự án góp phần làm thăng hoa giá trị sống khắp 3 miền. Chất lượng, Đẳng cấp và Khác biệt, hẳn nhiên, vẫn luôn là kim chỉ nam, tiền đề cho những bứt phá. Nhưng, Sun Property cũng kiến tạo nên giá trị riêng.

Nhà phát triển BĐS này chọn đem tư duy duy mỹ vào bất động sản bằng cách đưa những tinh hoa kiến trúc tầm cỡ thế giới vào sản phẩm. Nhưng đồng thời, lại coi trọng việc đồng hoá nét kiến trúc đó với cảnh quan, văn hoá và lịch sử của cả vùng đất. Xuyên suốt hành trình phát triển, Sun Property kể câu chuyện về các vùng đất thông qua bất động sản bằng những ngôn ngữ riêng, màu sắc riêng, và bằng cả những công trình biểu tượng.

Họ là những người làm đẹp vùng đất thông qua việc phát triển bất động sản cao cấp nhưng không quên bồi đắp và gia tăng tính thương mại cho từng sản phẩm để đem lại sự thịnh vượng cho nhà đầu tư.

Dẫn dắt cuộc chơi bằng kiến tạo kiệt tác và tìm kiếm sự độc bản

Sun Group định nghĩa khách hàng của mình gói gọn trong 3 chữ K: Khó tính, Khắt khe, Khác thường. Ngắn gọn nhưng đầy thách thức. Bởi lẽ, để sản phẩm lọt vào tầm ngắm của nhóm khách hàng tầm cao này, sản phẩm phải duy biệt. Nghĩa là, khác biệt thôi chưa đủ, mà còn phải là duy nhất. Một sân chơi đầy thách thức. Và để làm chủ sân chơi này, chỉ có một cách duy nhất, tạo ra những kiệt tác và không ngừng tìm kiếm sự độc bản.
Sun Group và những mối lương duyên

Lịch sử của Sun Group được viết nên bằng những cú bắt tay. Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn thành công, hãy đi cùng nhau. Sun Property chọn cách hợp tác cùng những tên tuổi hàng đầu của giới kiến trúc. Đây không phải là những lựa chọn mang tính thời điểm mà là một chiến lược phát triển nhất quán từ Sun Group 15 năm qua.

Những cái tên bảo chứng cho các sản phẩm duy biệt lần lượt được Sun Group tìm đến và hợp tác như Raymond và Kume Sekkei – những văn phòng kiến trúc trứ danh tại Nhật , WATG – tập đoàn tư vấn thiết kế với hơn 7 thập kỷ và có mặt ở 160 quốc gia, 10 Design – cây đại thụ trong làng kiến trúc… Giới chuyên môn gọi đó là những cú bắt tay định mệnh. Cứ sau mỗi cú bắt tay, một kiệt tác được trình làng và những cơn “địa chấn” của thị trường bất động sản lại xuất hiện.

Để tạo ra đột phá trong ngành BĐS nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ, Sun Group đã tìm đến văn phòng thiết kế Raymond Architectural Design và tập đoàn Nippon Koei, đơn vị tư vấn lâu đời nhất Nhật Bản để đưa tinh thần thiền định Wabi Sabi và những chất liệu “thô, mộc” đặc trưng của kiến trúc Nhật vào 180 căn biệt thự của Sun Onsen Village – Limited Edition. “Thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản” ngay khi trình làng đã không chỉ đánh thức vùng đất Quang Hanh sở hữu nguồn khoáng nóng quý hiếm, mà còn chiếm giữ ngôi vương trong làng BĐS nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ.

Hay như Sun Premier Village Primavera. Để kiến tạo nên một thị trấn phồn hoa xứng tầm với vẻ đẹp An Thới, Sun Property đã làm điều chưa từng có ở Phú Quốc, bắt tay với WATG, một tập đoàn tư vấn lừng danh. An Thới lột xác. Những tinh hoa kiến trúc miền Địa Trung Hải hiện hữu trên dẻo đất này, khoác lên diện mạo mới mẻ, sôi động, đầy sắc màu.

Sun Onsen Village – Limited Edition, Sun Premier Village Primavera chỉ là hai trong số rất nhiều những tuyệt phẩm ra đời từ những cú bắt tay của những người khổng lồ này. Liệt kê hết sẽ là điều không thể. Bởi sứ mệnh làm đẹp những vùng đất sẽ kéo dài từ ngày này sang tháng khác và hành trình này cũng không hẹn ngày dừng lại.

Sun Group luôn tìm kiếm sự mới mẻ không lặp lại chính mình. Từ phong cách tối giản đến đương đại, từ kiến trúc Nhật Bản đến Địa Trung Hải, kiến trúc luôn phải đồng hoá với cảnh quan, văn hoá, khí hậu bản địa. Chỉ có như thế công trình mới trường tồn và là một mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh tổng thể của những biểu tượng nhân tạo và kỳ quan thiên tạo.

Bất động sản kể chuyện

Sun Group không tìm kiếm sự phô trương. Phô trương trong bất động sản đã quá dư thừa. Thứ bất động sản cao cấp đang thiếu, đấy là những giá trị nội hàm. Sun Property chọn hướng phát triển riêng, đưa văn hoá, lịch sử và nghệ thuật vào trong sản phẩm, để kể câu chuyện riêng, tạo ra đời sống riêng. Lựa chọn khó khăn này khiến Sun Group phải đối diện với một loạt thách thức bởi văn hoá, lịch sử, nghệ thuật và bất động sản vốn là hai khái niệm tách bạch. Nhưng thách thức càng lớn Sun Group càng có động lực để phá bỏ những rào cản, bứt phá lên tầm cao mới.

Sun Beauty Onsen chẳng hạn. Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng này không giống những sản phẩm bất động sản thông thường bởi có câu chuyện riêng khi kể những nét văn hoá tinh hoa của Nhật Bản thông qua kiến trúc, bối cảnh. Ở Sun Beauty Onsen, văn hoá đặc trưng của đất nước mặt trời mọc đã hoà vào cảnh quan của Quảng Yên để trở thành một điểm nhấn ấn tượng cho du lịch xứ Thanh.

Trong khi đó, Thị trấn Địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera lại kể câu chuyện về một bến cảng phồn hoa, lấy cảm hứng từ các tác phẩm hội hoạ. Ở đây, hội hoạ, điêu khắc trở thành một phần của kiến trúc. Sự táo bạo của những khối màu mang đến một An Thới ngỡ như trời Âu. Gần 20 bức tranh tường biến An Thới thành một triển lãm nghệ thuật đương đại sống động kể những câu chuyện khác nhau về tình bạn, tình yêu đôi lứa, tình yêu nghệ thuật, cuộc sống, từ cổ điển đến đương đại, từ Á Đông đến phương Tây. Ở đây là cô gái trong tác phẩm “Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai” của Vermeer, thần Cupid, chàng David và nàng Medusa. Ở một góc khác, lại có thể là bức Hái dừa, Đám cưới chuột hay thậm chí là câu chuyện Mỵ Châu và Trọng Thủy quen thuộc trong văn học… Nghệ thuật đã lột xác An Thới, đưa An Thới trở thành một điểm rực rỡ, đầy sắc màu.

Tựu chung, trong hành trình kiến tạo những kiệt tác, văn hoá, lịch sử và nghệ thuật luôn được thấy trong gia tài của Sun Property và được coi như những thành tố làm nên ngôi vị của thương hiệu BĐS này.

Bất động sản biểu tượng – Tuyên ngôn của Sun Group

Khi các sản phẩm của Sun Property đã quy tụ những nhân tố vàng để chiếm lĩnh cuộc chơi, thứ thương hiệu cần là nhóm sản phẩm biểu tượng mang trọn phần hồn phần cốt của Sun Group tựa như đại sứ, phát ngôn viên của thương hiệu. Đó là những sản phẩm mà chỉ nghe nhắc đến thôi, người ta đã biết ngôi vị của Sun Property. Và đó cũng là cách Sun Group làm cho thương hiệu của mình trở nên giá trị, mới mẻ, luôn gia tăng sức hấp dẫn.

Như toà nhà Cánh Buồm ở Hon Thom Paradise Island chẳng hạn. Để kiến tạo một biểu tượng của đảo thiên đường, đơn vị thiết kế 10 design từng tiết lộ: “Các công trình kiến trúc vĩ đại trên thế giới đều khởi nguồn từ câu chuyện về những vùng đất và văn hoá bản địa. Với Hòn Thơm, chúng tôi tạo ra toà nhà Cánh Buồm có 1-0-2 dành riêng cho vùng đất này, khung cảnh này, nền văn hoá này và thời đại này”.

Để hoàn thành “sứ mệnh” đặc biệt này, Sun Group và các đối tác đã sử dụng những công nghệ xây dựng cũng như vật liệu mới. Sự đột phá này sẽ mang đến một toà nhà Cánh Buồm khác hẳn với những toà nhà cánh buồm đang có trên thế giới. Một công trình không chỉ nói lên tầm vóc mà còn khẳng định năng lực làm chủ công nghệ và không ngừng vận động, bứt phá.

Tòa nhà được tạo ra để trở thành biểu tượng của Hòn Thơm: một cánh buồm no gió vươn mình ra biển rộng; hội tụ, kết hợp cùng vịnh du thuyền để gửi gắm thông điệp về một hòn đảo thiên đường vượt mọi giới hạn, một điểm đến đẳng cấp mới của Việt Nam. Một công trình không chỉ nói lên tầm vóc mà còn khẳng định khả năng làm chủ công nghệ và không ngừng vận động, cách tân.

Vị trí độc tôn

Là một trong ba chân kiềng trong hệ sinh thái Sun Group, Sun Property sở hữu lợi thế nắm giữ những vị trí độc tôn trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng cũng là điều dễ hiểu. Một thế mạnh bổ trợ cho vị thế của Sun Group.

Sun Group có những vị trí được xếp vào hàng độc bản. Sun Premier Village The Eden Bay toạ lạc ở điểm tận cùng của mũi Ông Đội, nơi duy nhất sở hữu hai mặt biển Vịnh Thái Lan và biển Đông chẳng hạn. Chỉ riêng vị trí này thôi đã đủ để “vườn địa đàng” này khẳng định ngôi vị độc tôn trong làng bất động sản nghỉ dưỡng.

Hay một ví dụ khác là siêu tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – đầu tư Hon Thom Paradise Island. Trong khi quỹ đất của Phú Quốc ngày càng khan hiếm, Sun Property sở hữu một trong những hòn đảo đẹp về cảnh sắc thiên nhiên và đa dạng về sinh học bậc nhất ở Việt Nam.

Và cả đảo Ánh Dương – Sunneva Island. Nằm trên đảo Đồng Nò, ở điểm giao thoa của 3 dòng sông: sông Đô Tỏa, sông Hàn và sông Cổ Cò; tầm nhìn hướng ra Ngũ Hành Sơn, cách biển chỉ khoàng 2km và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km, Sunneva Island được ví như một ốc đảo xanh, an nhiên sở hữu một vị trí hiếm có về phong thủy, địa thế còn sót lại giữa trung tâm thành phố du lịch sầm uất.

Muốn hệ sinh thái có hệ sinh thái, muốn vị trí có vị trí, muốn duy mỹ có duy mỹ, muốn đẳng cấp có đẳng cấp, và muốn độc bản có độc bản. Xưa nay phàm thứ gì quý và hiếm sẽ được săn đón bởi giá trị tất sẽ gia tăng theo thời gian cùng tiềm năng thương mại luôn rộng mở. Bởi vậy, chẳng cần ngạc nhiên khi không ít những dự án của nhà phát triển BĐS này thu hút được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư ngay khi vừa ra mắt.

Thăng hoa giá trị sống

Thăng hoa giá trị sống chính là cái đích Sun Property hướng tới. Sở dĩ có những vùng đất trở thành nơi quy tụ giới thượng lưu, chính bởi, ở đó chứa đựng những giá trị sống đỉnh cao. Thực tế cho thấy, dưới bàn tay của Sun Group, từng vùng đất đều định hình những giá trị riêng. Lớp giá trị riêng ấy ngày một thêm bản sắc, vững chãi và thăng hoa.

Nam Phú Quốc chẳng hạn. Từ một làng chài nhỏ, sau hơn nửa thập kỷ Sun Group dừng chân, nơi đây đã “lột xác” trở thành vùng đất đầy màu sắc, nhiều trải nghiệm và giàu cơ hội đầu tư. Sự xuất hiện của Sun Group với tầm nhìn dài hạn và chiến lược bài bản không chỉ củng cố thêm sự vững chắc cho hệ sinh thái Sun Group. Mà còn tạo ra một thị trường đầu tư sôi động, giá trị sinh lời cao, là cú huých cho Đảo Ngọc phát triển, bước ra thế giới. Đồng thời, từ sự sôi động ấy, những khoảng trống về dịch vụ của Đảo Ngọc được lấp đầy, tiện ích sống được hoàn thiện. Cư dân nhờ vậy được hưởng lợi. Giá trị nội tại của Phú Quốc được vun đắp và khẳng định.

Đà Nẵng có lẽ là một điển hình cho những giá trị sống mà Sun Group kiên định theo đuổi. Ngay cả khi du lịch Đà Nẵng đã có một chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch, Sun Group vẫn không ngừng “thâm canh”, bổ sung những mảnh ghép còn thiếu để nới rộng giá trị, để Đà Nẵng không dừng lại ở một thành phố đáng đến hay đáng sống mà còn là nơi quy tụ giới tinh hoa, nơi tiên phong và khởi nguồn cho phong cách sống đỉnh cao.

Một hệ giá trị mới được Sun Group tạo ra ở “thành phố hội nhập” gồm đô thị đảo Sunneva Island, khu đô thị Sun Riverpolis và khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà để mang đến những trải nghiệm sống xứng tầm, kéo vầng sáng về phía Đông Nam Đà thành. Từ đó, tạo ra sức hút mới mẻ kéo những người tài, người giàu hay tầng lớp tinh hoa về với Đà Nẵng, tạo ra một “thành phố mới trong lòng thành phố cũ”, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hiếm có những người tiên phong.

Nói Sun Group sở hữu nội lực dồi dào là bởi thế. Sun Group lại là một trong ba chân kiềng của hệ sinh thái nghỉ dưỡng 3S của Sun Group, nội lực ấy lại càng có “đất” để “dụng võ” tạo dòng lợi nhuận khổng lồ nhất là khi lượng du khách đổ về Sun World và Sun Hospitality Group tăng trưởng không ngừng.

Nội lực càng lớn thì lại càng cần sự bài bản. Sun Group Management ra đời như một giá trị cộng sinh để trực tiếp vận hành và quản lý các sản phẩm của Sun Group, nhằm hướng đến chủ đích cá nhân hoá, nâng tầm những trải nghiệm.

Đồng thời, một thương hiệu kinh doanh thương mại cũng “xắn tay áo” đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư để các hoạt động kinh doanh đảm bảo sinh lời với hiệu suất tốt nhất.

Sở hữu một sản phẩm của Sun Property cũng chính là nắm trong tay cả hệ sinh thái khổng lồ của Sun Group.

Hành trình thăng hoa giá trị sống sẽ còn được Sun Group viết tiếp ở mọi miền đất nước. Với tầm nhìn dài hạn, chiến lược bài bản, nguồn lực dồi dào và sự sáng tạo không giới hạn, sẽ lại có thêm những cuộc bứt phá, những chuẩn mực mới được thiết lập, và cũng từ đó, những kiệt tác làm đẹp vùng đất sẽ dần thành hình, đưa Việt Nam ra gần hơn với thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *